banner-top-frezzi
VTEM BannersVTEM BannersVTEM BannersVTEM BannersVTEM Banners

9 loại thực phẩm không thể thiếu nếu muốn tăng chiều cao cho trẻ

Nói như vậy để thấy rằng, vai trò của dinh dưỡng và môi trường sống rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ nói riêng và sức khỏe toàn diện nói chung. Vì vậy, trong thực đơn hằng ngày, mẹ nhớ bổ sung những loại thực phẩm sau để tăng chiều cao cho trẻ nhé.

1. Sữa

Mẹ nên duy trì thói quen uống sữa hằng ngày cho con bởi vì sữa không chỉ giàu canxi và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà nó còn giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể một cách hiệu quả. Canxi giúp xương vững chắc nhưng protein mới giúp xương dài ra, vì vậy nếu muốn tăng chiều cao cần phải có sự kết hợp hài hòa giữa canxi và protein. Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa đều hỗ trợ cải thiện chiều cao.

2. Hải sản

Hải sản, đặc biệt là những loại hải sản giàu canxi như cua, tôm, tép, cá nhỏ...mẹ nên bổ sung hằng ngày cho con. Canxi chiếm tới 99% cấu trúc xương và răng, do đó muốn xương răng chắc khỏe thì việc bổ sung canxi là điều vô cùng cần thiết.

3. Sữa chua

mẹ nên cho con ăn ít nhất là 1 hũ sữa chua mỗi ngày, trong sữa chua chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Nếu canxi giúp xương chắc khỏe thì vitamin D được biết đến như vai trò của "người dẫn đường" bởi nếu thiếu vitamin D thì canxi sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể. Để đổi vị cho con đỡ nhàm chán, mẹ có thể thay thế bằng các sản phẩm như pho - mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

sua-chua-co-duong

4. Thịt gà

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất. Như đã nói ở trên, protein là yếu tố quan trọng giúp xương dài lên, vì vậy mẹ nên bổ sung thịt gà vào danh sách những thực phẩm "xanh" cho con nhé. 

5. Rau bina (cải bó xôi hoặc rau chân vịt)

Rau bina là một trong những loại rau chứa nhiều sắt và canxi, ngoài ra nó còn chứa hàm lượng lớn vitamin B9. Sắt và canxi rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Và chắc hẳn mẹ cũng dễ dàng "động viên" con ăn món rau này nhờ hình ảnh của thủy thủ nổi tiếng Popeye - đã ăn nhiều rau chân vịt để trở nên cao lớn và mạnh mẽ. 

rau-bina

6. Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ và là món được trẻ đều yêu thích, mẹ có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác nhau như: luộc, chiên, hấp, nấu canh hoặc làm những món bánh yêu thích...

7. Trái cây tươi

Trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin, nước và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, những loại trái cây chứa nhiều vitamin A như đu đủ, xoài, đào...Ngoài việc tốt cho thị lực, giúp đôi  mắt tinh anh thì vitamin A có tác dụng rất lớn trong  việc tổng hợp protein, giúp tăng chiều dài của xương. 

Ngoài ra, mẹ nên bổ sung các loại rau củ chứa nhiều vitamin A vào thực đơn cho con như: cà rốt, cà chua, bí đỏ...

8. Bột yến mạch

Là một loại thức ăn rấu giàu protein nhưng lại ít chất béo, vì vậy mẹ không lo con bị dư cân khi cho con ăn bột yến mạch nhé. Mẹ có thể chế biến thành món ăn sáng hoặc bữa phụ cho con, vừa lạ miệng lại rất tốt cho trẻ.

cho-tre-uong-nuoc

9. Nước

Nghe có vẻ vô lý vì nước hằng ngày ai chẳng uống, ngoài việc cung cấp nước cho nhu cầu của cơ thể, nước còn có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể nhờ vậy giúp con đạt được chiều cao tối ưu. Mỗi ngày mẹ nên cho con uống đủ 2 lít nước nhé.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm trên, các bậc phụ huynh nên khuyến khích con tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi ngoài trời vừa tăng cường vitamin D lại giúp phát triển cơ bắp và tăng thể lực đặc biệt cho con tinh thần luôn thoải mái. Mặt khác, bố mẹ nên hướng trẻ tham gia những môn thể thao giúp tăng trường chiều cao, chẳng hạn như bơi lội, bóng đá, bóng chuyền... 

 

Share

Newer news items:
Older news items:

20150827110756-dathongbao

twitter

CÔNG TY TNHH FANSI - Địa chỉ: Số 17 Phạm Hồng Thái, Phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội - Điện thoại: 04 3795 5118
Số ĐKKD: 0105881683, Ngày cấp: 11-5-2012. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội